THOÁI HOÁ CỘT SỐNG » Chữa và Tập Yoga Cho Bệnh Côt Sống Cô

BÀI TẬP YOGA CHO CỘT SỐNG CỔ r


CHỮA THOÁI HOÁ CỘT SỐNG Bác sĩ Mai Đà Nẵng :  THOÁI HOÁ CỘT SỐNG CỔ , THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CỔ, bạn cần được khám chẩn đoán trước khi điều trị. Điều trị bệnh căn bao gồm : thuốc Đông y, Châm cứu , Thuỷ châm, Hồng ngoại, Trong các ngày đau cường độ cao : dùng giảm đau và giãn cơ Tây y . Nếu có chỉ định ngoại khoa phải can thiệp phẫu thuật. Tập Yoga  là một phương pháp hỗ trợ tốt cho điều trị , nhưng bạn cần có sự chỉ định của bác sỹ trước khi tập luyện , có y lện về mức tập và động tác tập.  
 BÀI TẬP YOGA  CHO CỘT SỐNG CỔ 
 PHÒNG KHÁM BỆNH ĐÔNG - TÂY Y KẾT HỢP Bác sĩ Mai Đà Nẵn


   Triệu chứng báo hiệu bạn bị THOÁI HOÁ CỘT SỐNG CỔ , THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM CỔ như thế nào ? 
   Đó là  khi bạn thấy thường xuyên đau nặng đầu,  mỏi mệt, kém ngủ ( động mạch đốt sống bị nghẽn gây  thiếu mãu não) , hoặc chóng mặt , buồn nôn ( động mạch đốt sống chia nhánh tiểu não bị nghẽn , gây  thiếu máu tiểu não) , hoặc đau nhức cổ vai lan xuống cánh tay , nặng nữa thì tê yếu cánh tay ( rễ thần kinh cổ bị chèn ép). Nếu ép tuỷ thì các triệu chứng rất nặng nề. Bạn cần được khám chẩn đoán trước khi điều trị. Điều trị bệnh căn bao gồm : thuốc Đông y, Châm cứu , Thuỷ châm, Hồng ngoại, Trong các ngày đau cường độ cao : dùng giảm đau và giãn cơ Tây y . Nếu có chỉ định ngoại khoa phải can thiệp phẫu thuật.Tập Yoga là một phương pháp hỗ trợ tốt cho điều trị , nhưng bạn cần có sự chỉ định của bác sỹ trước khi tập luyện , có y lệnh về mức tập và động tác tập.  

I. BÀI TẬP CĂNG GIÃN CƠ CỔ VÀ CÁC CƠ LIÊN QUAN

Gồm 5 động tác giãn căng cơ, được thực hiện trước và sau khi tập BÀI TẬP YOGA CƠ BẢN

1.Nhẹ nhàng để hai tay ra sau đầu và kéo cằm về phía ngực. Thở thật chậm rãi từ 5-7 nhịp.
2.Để ngón tay dưới cằm và ngồi cao, khuỷu tay đưa lên phía trước ngực.
Khi bạn hít vào, nâng khuỷu tay cao, trong khi vẫn giữ cằm song song với mặt đất.
3. Khi bạn thở ra, đưa khuỷu tay ra phía trước.
Đầu nhẹ nhàng di chuyển  và nhìn lên khi bạn bóp khuỷu tay lại với nhau.
4. Giữ cột sống thẳng, sử dụng tay trái nhẹ nhàng kéo đầu xuống vai trái. Thở đều 5-7 nhịp và sau đó đổi bên.
5. Tay phải di chuyển ra phía sau, trong khi đó tay trái bắt lấy tay phải từ trên cao.
Lúc này ngực hơi ưỡn về phía trước. 
6.Quay cổ qua theo chiều kim đồng hồ qua P, rồi qua T 360 độ 

II. BÀI TẬP YOGA CƠ BẢN  
6. Toàn thân thư giãn : Nằm ngửa. toàn thân thả lỏng , tứ chi duỗi thẳng, tinh thần tập trung vào hơi thở , thở đều một phút.
 

 
Do kéo giãn cơ lồng ngực trước, cơ cổ trước, giúp cột sống cổ, xương cổ chắc khỏe và làm giảm đau dây thần kinh cổ vai. 
Nằm sấp, 2 chân mở rộng bằng hông, 2 khuỷu tay gập lại, lòng bàn tay úp xuống thảm tập, trán chạm sàn.
Hít vào đồng thời chống thẳng tay xuống sàn đẩy người ngửa về phía sau, cố gẵng ưỡn cổ tói đa,  mắt nhìn lên trần nhà.
Giữ nguyên tư thế trong 10 giây. Sau đó thở ra, đồng thời nhẹ nhàng hạ thân mình và đầu xuống sàn nhà

8. Tư thế con mèo
 
 
Do kéo giãn cơ sau gáy, cơ ngực sau, các đốt xương sống cổ và đoạn cột sống ngực cũng giãn ra, giúp giảm đau vùng cột sông cổ ngực
Quỳ gối, 2 tay mở rộng bằng vai và chống xuống sàn, 2 chân mở rộng bằng hông. Hai cánh tay và 2 chân song song với nhau, đồng thời vuông góc với sàn nhà.
Hít vào, giữ toàn thân thẳng rồi đẩy bụng hướng về phía sàn nhà.
Thở ra đồng thời đẩy cao lưng, cột sống lên cao, đầu cúi xuống.
Giữ nguyên tư thế trong vài giây và thực hiện động tác này ít nhất 5 lần
 
9. Tư thế  nằm vặn cột sống
 Tư thế này có tác dụng đến vùng cơ cột sống thắt lưng và cả đoạn cột sống cổ - ngực



BÀI THUỐC CHỮA THOÁI HOÁ CỘT SỐNG CỔ 

BÀI THUỐC CHỮA THOÁI HOÁ CỘT SỐNG CỔ ( 09-01-2019 )
Phòng Khám Bệnh Đông _ Tây Y Kết Hợp - BS Phạm Thị Mai :  trên thực tế lâm sàng đã gia giảm thêm các vị thuốc hoạt huyết hành khí và bổ xương khớp nên bài thuốc Quyên Tý Thang , càng được tăng cường hiệu quả   trên lâm sàng. 30 năm qua  Phòng Khám Bệnh Đông _ Tây Y Kết Hợp - đã chữa cho hàng trăm người bệnh khỏi

BÀI TIẾP THEO MỜI BẠN ĐÓN XEM : CHÂM CỨU CHỮA THOÁI HOÁ CỘT SỐNG CỔ 




10. Tư thế  ngồi vặn cột sống



11. Tư thế cây cung
 
Do kéo giãn cột sống cổ, giúp giảm đau hiệu quả.
Nằm sấp trên sàn, gập đầu gối, 2 tay đưa về phía sau, nắm chặt lấy cổ chân. 
Từ từ nâng ngực và chân lên sao cho toàn cơ thể uốn cong như cây cung. 
Giữ nguyên tư thế trong 10 giây đồng thời hít thở sâu


12. Tư thế cây cầu
Do kéo giãn cột sống cổ và tăng cường dòng máu chảy đến đầu, do vậy giúp giảm cơn đau đầu.
Nằm trên thảm tập, gập đầu gối, đặt 2 bàn chân trên sàn và cách nhau một khoảng bằng hông.
Hai cánh tay để dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống. 
Từ từ đẩy hông lên cao, nâng ngực về phía cằm.
Giữ nguyên tư thế trong 1 phút đồng thời hít thở sâu.

13. Tư thế con cá
 
Do kéo giãn toàn bộ cơ cổ trước và cwo ngực nên  giúp loại bỏ sự căng cứng ở vùng cổ. 
Nằm ngửa trên sàn, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay để dọc theo thân người lòng bàn tay úp xuống.
Khuỷu tay tì xuống sàn để nâng người, ưỡn ngực lên, uốn cong cổ và phần lưng trên ra sau, đỉnh đầu chạm sàn.
Giữ tư thế này trong 15 giây và hít thở sâu


SLS biên soạn theo tư liệu của The Health Site




CÁC BÀI KHÁC
Để lại tin nhắn để được tư vấn