THOÁI HOÁ CỘT SỐNG » Tập Yoga Cho Côt Sống

BÀI TẬP YOGA CƠ BẢN CHO CỘT SỐNG CỔ



BÀI TẬP YOGA CƠ BẢN CHO CỘT SỐNG CỔ
Phòng Khám Bệnh Đông _ Tây Y Kết Hợp 

7. Tư thế rắn hổ mang
( có biến thể ưỡn cổ tối đa) 

 
Do kéo giãn cơ lồng ngực trước, cơ cổ trước, giúp cột sống cổ, xương cổ chắc khỏe và làm giảm đau dây thần kinh cổ vai. 
Nằm sấp, 2 chân mở rộng bằng hông, 2 khuỷu tay gập lại, lòng bàn tay úp xuống thảm tập, trán chạm sàn.
Hít vào đồng thời chống thẳng tay xuống sàn đẩy người ngửa về phía sau, cố gẵng ưỡn cổ tói đa,  mắt nhìn lên trần nhà.
Giữ nguyên tư thế trong 10 giây. Sau đó thở ra, đồng thời nhẹ nhàng hạ thân mình và đầu xuống sàn nhà

8. Tư thế con mèo
 
 
Do kéo giãn cơ sau gáy, cơ ngực sau, các đốt xương sống cổ và đoạn cột sống ngực cũng giãn ra, giúp giảm đau vùng cột sông cổ ngực
Quỳ gối, 2 tay mở rộng bằng vai và chống xuống sàn, 2 chân mở rộng bằng hông. Hai cánh tay và 2 chân song song với nhau, đồng thời vuông góc với sàn nhà.
Hít vào, giữ toàn thân thẳng rồi đẩy bụng hướng về phía sàn nhà.
Thở ra đồng thời đẩy cao lưng, cột sống lên cao, đầu cúi xuống.
Giữ nguyên tư thế trong vài giây và thực hiện động tác này ít nhất 5 lần
 
9. Tư thế  nằm vặn cột sống
 Tư thế này có tác dụng đến vùng cơ cột sống thắt lưng và cả đoạn cột sống cổ - ngực



10. Tư thế  ngồi vặn cột sống



11. Tư thế cây cung
 
Do kéo giãn cột sống cổ, giúp giảm đau hiệu quả.
Nằm sấp trên sàn, gập đầu gối, 2 tay đưa về phía sau, nắm chặt lấy cổ chân.
Từ từ nâng ngực và chân lên sao cho toàn cơ thể uốn cong như cây cung.
Giữ nguyên tư thế trong 10 giây đồng thời hít thở sâu


12. Tư thế cây cầu
Do kéo giãn cột sống cổ và tăng cường dòng máu chảy đến đầu, do vậy giúp giảm cơn đau đầu.
Nằm trên thảm tập, gập đầu gối, đặt 2 bàn chân trên sàn và cách nhau một khoảng bằng hông.
Hai cánh tay để dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống.
Từ từ đẩy hông lên cao, nâng ngực về phía cằm.
Giữ nguyên tư thế trong 1 phút đồng thời hít thở sâu.

13. Tư thế con cá
 
Do kéo giãn toàn bộ cơ cổ trước và cwo ngực nên  giúp loại bỏ sự căng cứng ở vùng cổ.
Nằm ngửa trên sàn, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay để dọc theo thân người lòng bàn tay úp xuống.
Khuỷu tay tì xuống sàn để nâng người, ưỡn ngực lên, uốn cong cổ và phần lưng trên ra sau, đỉnh đầu chạm sàn.
Giữ tư thế này trong 15 giây và hít thở sâu


SLS biên soạn theo tư liệu của The Health Site


CÁC BÀI KHÁC
Để lại tin nhắn để được tư vấn